Nội soi tai mũi họng có đau không

Nội soi tai mũi họng giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát những căn bệnh tai mũi họng nguy hiểm, tuy nhiên nhiều người lo sợ nội soi tai mũi họng sẽ đau nên còn chần chờ trong việc thăm khám. Để biết nội soi tai mũi họng có đau không mời bạn tìm hiểu bài viết sau.

Nội soi tai mũi họng có đau không?

Chúng ta đều biết nội soi tai mũi họng đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên việc đưa ống nội soi vào sâu bên trong hốc mũi, cổ họng và ống tai khiến nhiều người không khỏi lo sợ cảm giác đau đớn trong và sau quá trình nội soi.

Bởi do cấu tạo giải phẫu của tai mũi họng có nhiều vách ngăn và có các khe hốc nên việc dùng đèn pin chiếu sáng bên ngoài chỉ có thể nhìn thấy một phần, phần còn lại của ống tai mũi họng đều bị che khuất, nên sẽ vô tình bỏ qua những dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu.

Vì nội soi tai mũi họng là biện pháp duy nhất hiện nay giúp phát hiện ung thư sớm nhầt nên tất cả chúng ta đều mong muốn được nội soi tai mũi họng để biết được tình hình sức khỏe hiện tại, tuy nhiên lại luôn băn khoăn với câu hỏi

Để giải đáp cho thắc mắc này, các chuyên gia tại phòng khám Thái Bình Dương khuyên người bệnh không nên quá lo lắng, nội soi tai mũi họng sẽ có cảm giác hơi không quen, người bệnh có thể cảm thấy vướng víu vì sẽ được đưa ống nội soi vào bên trong.

Tuy nhiên, nội soi tai mũi họng hoàn toàn không đau bởi ống nội soi mềm và có kích thước nhỏ hơn so với hốc mũi, ống tai và cổ họng. Một đầu của ống nội soi sẽ được nối với máy xử lý hình ảnh, đầu nội soi là phần ống có gắn camera mini và đèn led chiếu sáng giúp soi rõ từng ngóc ngách bên trong.

Trước khi thực hiện nội soi, người bệnh sẽ được xịt vào mũi thuốc làm co mạch, theo đó các mạch máu ở vách mũi sẽ co lại, vách mũi giãn nở làm tăng diện tích xoang mũi nên quá trình nội soi sẽ được tiến hành dễ dàng hơn và diễn ra nhanh chóng, dĩ nhiên cũng sẽ không gây đau nhức cho người bệnh.

Nhưng người bệnh hãy lưu ý rằng nên tìm chọn những cơ sở y tế có uy tín để thực hiện nội soi, vì nội soi tai mũi họng không đau chỉ có thể được đảm bảo tốt bởi những bác sĩ có tay nghề thành thạo, có kinh nghiệm lâu năm và có kiến thức chuyên môn vững vàng.

Nội soi tai mũi họng có lợi ích gì và khi nào thì cần nội soi?

Như đã nói, nội soi tai mũi họng là một kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trong chuẩn đoán sớm bệnh ung thư ở giai đoạn đầu, giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh và giúp kéo dài tuổi thọ của những người chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo.

Phát hiện sớm các khối u lành tính hoặc ác tính.

Nhận biết cấu trúc bình thường hoặc bất thường ở vùng tai mũi họng, có thể phát hiện cong vẹo vách ngăn ở mũi hoặc những dị tật ở mũi và họng.

Phát hiện dị vật vùng tai mũi họng, giúp ích trong việc tìm và phát hiện xương cá khi bị hóc.

Tầm soát ung thư vùng mũi họng, ung thư thanh quản.

Phát hiện những biến đổi về lý tính, hóa tính ở bề mặt niêm mạc mũi họng, từ đó có thể phát hiện sớm những viêm nhiễm xảy ra ở tai mũi họng khi chưa có biểu hiện đặc trưng nào.

Nội soi tai mũi họng là việc làm cần thiết nên thực hiện định kỳ ít nhất 6 tháng/lần, hoặc đã được chẩn đoán những căn bệnh mãn tính cần tái khám thì thực hiện việc nội soi. Quan trọng hơn khi bạn có những biểu hiện bất thường ở tai mũi họng như sau.

+ Đột ngột điếc một bên tai hoặc cả hai tai.

+ Đau tai, ù tai, giảm thính lực, ngứa tai dai dẳng.

+ Trong tai chảy dịch, chảy mủ hoặc chảy máu, tai có mùi hôi tanh.

Những vấn đề này xuất hiện ở tai một cách bất chợt không rõ nguyên nhân, mang tính thường xuyên và thường lặp lại.

+ Xuất hiện những cơn đau đầu, đau nửa đầu, đau vùng trán hoặc vùng mặt.

+ Chảy dịch mũi lâu ngày không khỏi.

+ Chảy máu mũi không rõ nguyên nhân.

+ Tắc ngạt mũi thường xuyên, ngửi kém, đau nhức mũi.

+ Hắc hơi nhiều, ngứa mũi, dịch mũi thường xuyên chảy xuống cổ họng gây ngứa và đau họng.

+ Đột ngột mất khứu giác, dịch mũi có mùi hôi hoặc chuyển màu bất thường.

+ Sống mũi bị cong vẹo dị hình.

Những vấn đề gặp phải ở mũi nếu xuất hiện thường xuyên thì người bệnh không nên xem thường, đặc biệt là hiện tượng chảy máu mũi mà không có bất kì tác động nào tới.

+ Đau họng dai dẳng, thường xuyên tái phát khi có hoặc không có yếu tố tác động đến.

+ Cảm giác nuốt đau, nuốt vướng hoặc nuốt nghẹn kéo dài.

+ Ho kéo dài.

+ Dịch đờm đổi màu, ho ra máu.

+ Giọng nói bị khàn, bị thay đổi giọng.

Những căn bệnh về họng là phổ biến nhất, kể cả bệnh đơn giản đến bệnh phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng đều có những dấu hiệu tương tự nhau. Đặc biệt là những căn bệnh hiểm nghèo thường không cho biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu khiến cho việc điều trị vô cùng khó khăn.

Do đó, nếu chẳng may bạn gặp phải các vấn đề ở tai mũi họng thì nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm nội soi tai mũi họng.

Nội soi tai mũi họng ở đâu uy tín
Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương là địa chỉ uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe tai mũi họng tại TPHCM, được cấp phép hoạt động và được đánh giá cao qua hiệu quả khám chữa, cũng như chất lượng phục vụ.

Đội ngũ nhân viên y tế tại phòng khám là tập hợp những y bác sĩ giỏi chuyên khoa tai mũi họng, đã có kinh nghiệm điều trị lâu năm, tay nghề kỹ thuật cao khi tiến hành nội soi cho người bệnh, là nhân tố chính đem lại hiệu quả điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Đội ngũ nhân viên phục vụ làm việc chuyên nghiệp, luôn giữ thái độ lịch thiệp và sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc.

Phòng khám trang bị đầy đủ thiết bị y tế, tất cả được nhập từ nước ngoài nên đảm bảo được chất lượng trong công tác nội soi tai mũi họng.

Phòng khám được xây dựng khang trang với đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng rộng đảm bảo việc khám chữa bệnh riêng tư và thoải mái nhất cho người bệnh.

Đến với phòng khám đa khoa Thái Bình Dương, người bệnh không phải lo sợ tốn nhiều thời gian để chờ đợi, bởi quy trình thủ tục được lược bỏ những phần rườm ra, giải quyết nhanh chóng, đảm bảo đầy đủ thông tin, đồng thời mọi thông tin riêng tư của người bệnh đều được bảo mật.

Người bệnh có thể đăng ký đặt lịch khám onilne để được ưu tiên chủ động thời gian và tiết kiệm nhiều thời gian khi đến khám bệnh.

Mọi thông tin về chi phí nội soi tai mũi họng, khám và chữa các bệnh về tai mũi họng đều được niêm yết theo quy định và công khai rõ ràng trước điều trị.

Mọi thắc mắc về vấn đề , bạn vui lòng nhập nội dung câu hỏi vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia của phòng khám giải đáp nhanh chóng và cụ thể nhất

Trả lời